2550-02-24

วิธีการเพิ่ม skill ให้ pet ของ hunter

พรรคนี้มีคนหันมาสร้าง alt เป็น hunter กันเยอะ ซึ่งคำถามที่เจอใน guild chat บ่อยๆก็คือ ความสามารถของ pet มันจะขึ้นไปตาม level ของ pet หรือไม่ คำตอบคือ ไม่ครับ hunter จะต้องมีหน้าทีในการฝึก pet ของตัวเองเพิ่มเติมด้วยตัวเอง โดยผ่าน skill Beast training ใน Spell book ของเรา ไม่งั้น pet ของท่านก็จะไม่มีความสามารถใดๆ เพิ่มทั้งสิ้น เมื่อ pet lvl สูงขึ้นก็จะแค่มี stat บางอย่างสูงขึ้นมาเท่านั้น (ตีห้าแล้ว เอาสั้นๆก่อน เดี๋ยวเข้ามาเพิ่มรายละเอียดอีกที )

hunter สามารถเรียน skill จาก pet trainer กับ beast ที่จับมาได้ ผมจะไม่พูดถึง pet trainer เพราะทุกคนคงรู้อยู่แล้ว (ก็ยืนติดกับ Hunter trainer เราเลยนิ) แต่ที่ hunter มือใหม่หลายคนไม่รู้ก็คือเราต้องไปเรียน skill ใหม่ๆอย่างเช่น bite 7, claw 6, dash 3 มาจาก pet ตัวอื่นๆแล้วเอามาสอน pet ของเราอีกที โดยสกิลที่ใช้ดูว่าพวก beast ที่เราเจอมี skill อะไรเมื่อ tame แล้วก็คือ beast lore แต่วิธีเร็วกว่านั้นคือเข้าไปที่ Petopia แล้วคลิ๊กเข้าไปที่ The Big List of Pet Skills เพื่อดูว่า beast ตัวไหนมี skill อะไรอยู่ที่ไหน


พอเรารู้แล้วว่าต้องไป tame สัตว์ตัวไหนที่ไหน ก็ให้เอา pet ตัวโปรดเราไปฝากไว้ที่ Stable Master ซึ่งมักจะมีอยู่แถวๆ inn เกือบทุกเมือง ซื้ออาหารที่ pet ที่เราจะ tame ชอบกินไปซัก 20 อันแล้วก็ออกเดินทาง อย่าลืมนะครับ แนะนำให้ tame pet ที่เลเวลน้อยกว่าหรือเท่ากับเราเท่านั้น ตอน tame เค้ามี trick นิดนึงคือ วาง freeze trap แล้วค่อยใช้สกิล tame pet มันจะวิ่งมาหาเราแล้วก็ติดกับ เมื่อ tame ได้ก็ให้อาหารจนมันยิ้มแล้วก็ไปหา mob อ่อนๆสู้ โดยช่วงนี้ให้เราพยายาม melee ใกล้ๆกลับ pet ของเรา ไม่เกิน 20 นาทีเราจะเรียนรู้สกิลอันใหม่ แล้วก็ปล่อย pet ตัวใหม่ได้ กลับมาที่ stable master เอา pet เราออกมาแล้วก็เข้า spell book > beast training เพื่อ train pet ของเราได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น: